VĂN HÓA CITIREAL

 

 

MỤC LỤC: 

I. CAM KẾT CỦA LÃNH ĐẠO VỀ VĂN HÓA CITIREAL

II. CÁC NỘI DUNG CỐT LÕI CỦA VĂN HÓA CITIREAL

IIIGIÁ TRỊ CỐT LÕI

IV. PHƯƠNG CHÂM HOẠT ĐỘNG

V. ĐỒNG PHỤC

VI. BỘ QUY TẮC ỨNG XỬ

VII. NHỮNG HÀNH VI KHUYẾN KHÍCH

IV. CÁC VĂN BẢN QUY ĐỊNH HOẠT ĐỘNG CỦA DOANH NGHIỆP

I. CAM KẾT CỦA LÃNH ĐẠO VỀ VĂN HÓA CITIREAL

Sự thành công trên thương trường bắt nguồn từ sự khác biệt cốt lõi của thương hiệu. Linh hồn của thương hiệu chính là Văn hóa công ty. Văn hóa công ty tốt sẽ nâng cao giá trị thương hiệu, tạo niềm tin cho khách hàng, tạo động lực gắn kết người lao động và giúp tạo nên sức mạnh bền vững của Công ty.

Đó chính là lý do lãnh đạo Citireal rất quan tâm chú trọng đến việc xây dựng và phát triển Văn hóa Citireal ngay từ những ngày đầu mới thành lập. Văn hóa Citireal được hình thành từ những cá nhân kiệt xuất, những cổ đông sáng lập, những nhân viên đầu tiên của Công ty, được toàn thể cán bộ nhân viên Citireal thống nhất áp dụng và cam kết duy trì, phát triển càng ngày càng tốt đẹp hơn.

Thay mặt Ban lãnh đạo Công ty, tôi xin trân trọng công bố Văn hóa Citireal, với các nội dung dưới đây để làm cơ sở ban hành và triển khai áp dụng trong thời gian tới.

Tôi và Ban lãnh đạo Công ty xin cam kết:

– Tuyệt đối gương mẫu trong việc thực hiện Văn hóa Citireal.

– Trung thành và tận tụy duy trì phát triển Văn hóa Citireal

– Tạo mọi điều kiện thuận lợi để cán bộ nhân viên Công ty triển khai áp dụng Văn hóa Citireal.

– Khuyến khích và ghi nhận mọi ý kiến đóng góp xây dựng và phát triển Văn hóa Citireal.

– Phấn đấu cùng tập thể cán bộ nhân viên Công ty phát triển Citireal thành một trong những Tập đoàn hàng đầu Việt Nam với  nền Văn hóa Citireal đặc sắc.

Tôi kêu gọi toàn thể cán bộ nhân viên Công ty cùng chủ động, toàn tâm toàn ý tham gia và xác nhận cam kết thực hiện Văn hóa Citireal.

Nguyễn Văn Tiến

Tổng Giám Đốc

 

II. CÁC NỘI DUNG CỐT LÕI CỦA VĂN HÓA CITIREAL

Tầm nhìn

Công Ty TNHH Đầu Tư Thương Mại Dịch Vụ Đất Thành với mong muốn sẽ là lựa chọn hàng đầu khi khách hàng nghĩ đến việc đầu tư hay chọn cho mình một nơi gọi là “nhà”.

Sứ mệnh

Ngoài những công trình lớn, Công Ty sẽ có những dự án nhỏ lẻ, để giới trẻ và những người có thu nhập thấp vẫn có khả năng mua nhà.

Chúng tôi hy vọng sẽ mang đến cho thị trường thêm một sự lựa chọn, tăng tính cạnh tranh, góp một phần nhỏ vào sự phát triển của ngành bất động sản Việt Nam.

 

 

II.   GIÁ TRỊ CỐT LÕI

Giá trị cốt lõi được coi là những nguyên lí thiết yếu và mang tính lâu dài của một tổ chức, là bộ quy tắc hướng dẫn chi tiết, ảnh hưởng sâu sắc tới suy nghĩ và hành động của các thành viên, những giá trị cốt lõi của chúng ta gồm những yếu tố sau:

 Nhanh

– Thu thập đầy đủ thông tin

– Nhận thức vấn đề cần phải lập kế hoạch và ra quyết định

– Xác định cơ hội cũng như thách thức đối với tổ chức

 Tập trung

– Tự xây hoạch định mục tiêu

– Lập chỉ số đo lường (lập KPI) triển khai công việc và tự đánh giá kết quả

Khác biệt

– Sự khác biệt của chúng ta là luôn tìm tòi & học hỏi, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, tư duy sáng tạo, làm việc nhóm. 

Hiệu quả

Mọi hiệu quả thành công đều liên quan đến việc tạo sự khác biệt, chúng tôi hiểu rõ phân khúc chúng tôi đang hướng đến, ngoài những điều này cái quan trọng hơn nữa đó là làm sao để chi phí thấp nhưng đúng mực và hiệu quả cao.

Niềm tin

Xây dựng niềm tin giữa các nhân viên của Công Ty cũng như các đối tác, khách hàng. Làm được điều này đòi hỏi sự chân thành của tất cả chúng ta đối với mọi người.

An toàn

Đảm bảo sức khỏe và an toàn của nhân viên, không làm việc quá nhiều giờ quy định của Công Ty và pháp luật, trước khi ra về người cuối cùng trong Công ty phải tắt hết đèn, máy lạnh và các thiết bị như máy tính, máy in….Nơi làm việc luôn được giữ sạch sẽ, dụng cụ, vật dụng được sắp xếp gọn gàng. 

 Trách nhiệm

Hãy làm hết mình với trách nhiệm được giao, chịu trách nhiệm đối với hành động, quyết định của bản thân, và luôn tuân thủ theo các chính sách cũng như quy định của Công Ty.

Trao quyền 

Khi cấp trên trao quyền cho bạn nghĩa là họ tin tưởng bạn, họ đánh giá cao về bạn, và họ đang chia sẻ tầm nhìn của họ cho bạn, trước khi trao quyền cấp trên luôn xem xét năng lực và phẩm chất của từng nhân viên, vì thế hãy nỗ lực hết mình để không phụ lòng tin của cấp trên.

Công bằng 

Trong mỗi chúng ta, không ai muốn mình bị chèn ép, hay đối xử không công bằng, vì vậy hãy luôn công bằng với đối phương. Công Ty chúng ta luôn biết lắng nghe để giải quyết vấn đề chứ không nhìn vào một phía. Hãy nói chuyện với Giám Đốc Nhân Sự của bạn nếu bạn gặp bất cứ một vấn đề gì trong công việc hay cuộc sống, tôi luôn sẵn sàng lắng nghe.

IV. PHƯƠNG CHÂM HOẠT ĐỘNG

Hoạt động với phương châm “uy tín đặt lên hàng đầu, và con người là tài sản thiết thực của Công Ty”.Người xưa có câu: dụng nhân như dụng mộc, gỗ có nhiều loại, là người thợ mộc giỏi họ sẽ biết sử dụng từng loại gỗ cho từng sản phẩm, con người cũng vậy, không có người nào là vô dụng, chỉ cần xử dụng đúng người đúng việc thì sẽ phát huy hiệu quả con người đó.

IV. ĐỒNG PHỤC

Đồng phục thể hiện thương hiệu của Công Ty: Thông qua màu sắc trang phục, logo, kiểu dáng, đồng phục chính là phương tiện quảng bá thương hiệu của chúng ta đến với mọi người, giúp cho nhiều người biết đến mình hơn, đồng thời đồng phục cũng thể hiện được sự chuyên nghiệp, và đây là những lý do mà chúng ta mặc đồng phục:

– Đồng phục tạo nên môi trường bình đẳng

– Đồng phục mang đến sự tự hào

– Đồng phục thể hiện tinh thần đội nhóm, sự gắn 

– Đồng phục thể hiện tính chất công việc. 

VI. BỘ QUY TẮC ỨNG XỬ

Đối xử với những người khác một cách thân thiện, lịch sự và tôn trọng. Hãy kiểm soát sự tức giận của bạn bằng cách nên nghĩ trước khi nói và hành động. Chỉ cần một lời bình luận hoặc lời nói thiếu suy nghĩ cũng có thể gây ra các hậu quả rất nghiêm trọng mà bạn không thể dự đoán trước được. Hãy “đối xử với mọi người như cách bạn muốn họ đối xử với bạn” (treat people the way you want to be treated)

Chào hỏi

Chào hỏi là nét đẹp trong văn hóa giao tiếp và trong cuộc sống hằng ngày, mỗi người đều có nhu cầu giao tiếp để tạo mối liên hệ với những người xung quanh và đồng nghiệp. Qua giao tiếp có thể đánh giá được môi trường làm việc, tính cánh của mỗi con người. Sau đây là những cách chào hỏi chúng ta cần chú ý.

– Người trẻ hơn, hoặc cấp dưới luôn chào người lớn hơn và cấp trên.

– Đứng với tư thế đĩnh đạc nhất, hướng mắt nhìn người đối diện để thể hiện sự  tôn trọng.

– Giữ thế lưng thẳng, bắt tay.

– Mỉm cười thể hiện sự thân thiện.

– Không bắt tay quá lâu, lắc quá mạnh, lắc nhiều lần.

– Không được một tay bắt, một tay bỏ vào túi quần.

– Không dùng ngón giữa trong lúc nói chuyện, với bất cứ ai và bất cứ nơi đâu

Giao tiếp với đồng nghiệp

Luôn giúp đỡ nhau trong công việc, ứng xử hòa nhã, giao tiếp với mọi người lịch sự, không được to tiếng trong Công Ty, nếu cần tranh luận việc gì phải vào phòng riêng giải quyết, nếu cả 2 không thể giải quyết thì nhờ sự can thiệp của cấp trên.

Làm việc nhóm

Công Ty TNHH Đầu Tư Thương Mại Dịch Vụ Đất Thành lấy tiêu chí “team work is dream work” tức là thành công của một người là thành công của Công Ty.

Khi đã là một đội hãy biết tôn trọng và lắng nghe ý kiến của người khác, bởi trong chúng ta không ai hoàn hảo cả. Những ý kiến có hay tới đâu cũng sẽ có những thiếu sót, chúng ta là đã là 1 nhóm hãy góp ý giúp cho ý tưởng của nhau  được hoàn thiện hơn.

 

Ứng xử trong phòng họp

Đến trước ít nhất 5 phút trước khi cuộc họp bắt đầu.

Chuẩn bị đầy đủ nội dung, luôn mang theo theo giấy, bút và các tài liệu cần thiết.

Hiểu rõ những yêu cầu và nội dung cuộc họp nói chung và trách nhiệm của bản thân nói riêng.

Trong trường hợp vì lý do chính đáng không thể tham gia cuộc họp hoặc đến muộn giờ phải thông báo với người tổ chức ngay khi có thể và trước khi cuộc họp được bắt đầu.

Điện thoại để chế độ rung, không nói và nghe điện thoại trong buổi họp.Trong trường hợp phải nghe điện thoại, người nghe bắt buộc phải ra khỏi phòng họp.

Không làm việc riêng trong giờ họp như: Không chơi trò chơi trên máy điện thoại

Tôn trọng ý kiến của người khác, không thể hiện thái độ tiêu cực, thiếu tinh thần xây dựng trong khi họp.

Chú ý lắng nghe ý kiến của người khác trước khi trình bày ý kiến của riêng mình. Tránh ngắt lời người khác.

Giao tiếp qua điện thoại

Những điều các bạn cần lưu ý sau đây:

– Gọi điện thoại phải giới thiệu tên và Công Ty

– Trước khi gọi điện thoại phải chuẩn bị đầy đủ thông tin, thông điệp cần truyền tải.

– Tránh gọi nhầm tên người được gọi.

– Biết lắng nghe và không cắt ngang câu nói của người khác.

– Không sử dụng điện thoại của Công Ty vào việc riêng

– Không gác máy khi chưa kết thúc nội dung trao đổi.

– Kết thúc cuộc gọi bằng lời chào hoặc cám ơn và đặt máy nhẹ nhàng.

 Ứng xử trên bàn tiệc

Nghệ thuật giao tiếp nói chung và nghệ thuật giao tiếp trên bàn tiệc nói riêng luôn đòi hỏi mỗi người phải có sự thông minh, khéo léo. Nắm được các yếu tố quan trọng trong giao tiếp, những điều nên làm và không nên làm khi giao tiếp sẽ giúp bạn có nền tảng để ứng xử tốt hơn, đạt được hiệu quả giao tiếp mong muốn và thể hiện phong cách của một con người văn minh, lịch sự.

– Chào hỏi mọi người khi ngồi vào bàn tiệc

– Ăn uống phải ngó trước ngó sau, phải luôn để ý đến người khác. Không gây tiếng ồn trong khi nhai.

– Không được nói quá to và luôn cho mình là đúng trong các cuộc tranh luận.

– Không nên uống quá nhiều dẫn đến tình trạng không kiểm soát được lời nói, hành động của bản thân.

Tham gia bảo vệ môi trường

Ô nhiễm môi trường là một trong những vấn đề cấp bách hiện nay, nó đe dọa đến việc biến đổi khí hậu và nhiều hệ lụy khác mà con người phải gánh chịu.

Công ty đang định hướng triển khai chương trình toàn thể Công Ty tham gia bảo vệ môi trường, bằng cách tuyên truyền nâng cao nhận thức ô nhiễm môi trường có hại cho con người như thế nào, và làm sao để bảo vệ nó. Đồng thời có tiếng nói phê phán mạnh mẽ hơn nữa cho các hành vi, thói quen, tập quán sinh hoạt lạc hậu gây tác hại về môi trường cần phải khắc phục 

 Góp ý cải thiện môi trường làm việc

Luôn ý thức giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp bàn làm việc, phòng làm việc, giữ vệ sinh công sở sạch như giữ vệ sinh ở chính nhà mình.

Để tạo sự bắt nhịp cho công việc dở dang nối tiếp vào ngày hôm sau một cách nhanh chóng, chúng ta nên dành 05 phút trước khi kết thúc ngày làm việc sắp xếp lại hồ sơ và hoạch định cho ngày làm việc tiếp theo.

Tiêt kiệm giấy, bất cứ tài liệu nào cũng cần suy nghĩ trước khi in. Nếu những văn bản giấy tờ không quan trọng nên in bằng giấy nháp.

  

VII. NHỮNG HÀNH VI KHUYẾN KHÍCH

Tự trọng tôn trọng lẫn nhau

Mỗi cá nhân cần tự trọng và xứng đáng nhận được sự tôn trọng, bất kể họ ở vị trí nào trong xã hội cũng như trong Công Ty. Chúng ta hãy nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc lành mạnh, tôn trọng nhân quyền và tính riêng tư. Đây là một giá trị mà tất cả các thành viên trong Công Ty nên tôn vinh và gìn giữ.

Cân bằng

Mỗi thành viên của Công Ty phải chủ động và duy trì cân bằng giữa công việc và cuộc sống, hãy nói chuyện với cấp trên của bạn nếu bạn đang gặp khó khăn, hay áp lực trong công việc, hãy nói không với “stress”. 

 Nêu ý tưởng mới

Công ty luôn ủng hộ và khuyến khích các bạn đóng góp những ý tưởng sáng tạo,mỗi thành viên trong Công Ty được quyền chia sẻ ý tưởng, hưởng quyền lợi chính đáng, được ghi nhận thành công và có phần thưởng tương xứng cho tâm huyết bỏ ra. Công ty sẽ có chế độ tăng lương 6 tháng một lần cho các nhân viên giỏi, để tránh trường hợp nhân viên cảm thấy năng lực của họ không ai biết đến.

Phản biện

Tư duy phản biện được miêu tả là “những suy nghĩ mang tính chất phản ánh có lý lẽ về việc tin vào điều gì hoặc làm điều gì”. Các kỹ năng cốt lõi của tư duy phản biện là quan sát, diễn giải, phân tích, suy luận, đánh giá, giải thích, và ghi nhận.

 Tranh luận trong nhóm

Trong một nhóm làm việc nếu không xảy ra xung đột tức là bạn chưa chia sẻ với nhau. Chia sẻ để chúng ta nâng cao kỹ năng tìm kiếm thông tin và hiểu rõ nhau hơn.

– Hiểu để làm việc tốt hơn

– Nâng cao kỹ năng sắp xếp logic, lập luận, thuyết phục.

– Nâng cao kỹ năng đánh giá, phản biện.

Kiểm soát xung đột

Chúng ta cần phải hiểu rằng xung đột lớn luôn bắt nguồn từ những mâu thuẫn nhỏ, nhìn tổng thể đều rất phức tạp và rối rắm, nhưng nếu phân tích từng mảnh nhỏ, bạn có thể hiểu được mâu thuẫn bắt nguồn từ đâu. Đời sống công sở, muôn đời có những chuyện bằng mặt mà không bằng lòng, dẫn đến những mâu thuẫn lớn. Vì vậy bạn hãy:

– Lựa chọn cách trở nên rộng lượng

– Hãy chia sẻ tình huống, bối cảnh của mình với mọi người

– Hãy đi thẳng vào sự thật

– Hãy sẵn lòng quên đi các lỗi lầm cũ nếu như tình huống đã được xử lý

IV. CÁC VĂN BẢN QUY ĐỊNH HOẠT ĐỘNG CỦA DOANH NGHIỆP

– Nội quy, quy chế Công Ty

– Hợp đồng lao động: hợp đồng xác định thời hạn và không thời hạn

– Quyết định

– Quy định bổ nhiệm, tăng lương, thôi việc

– Các mẫu công văn

– Các biểu mẫu: mẫu đơn xin phép, tạm ứng, thanh toán, phiếu đề xuất, phiếu đề nghị mua hàng.

THANK YOU